3 วิธี เลือกกองทุน บนแอป FinVest ยังไงให้ปัง

3 วิธี เลือกกองทุน บนแอป FinVest ยังไงให้ปัง

จะเลือกกองทุนที่เหมาะกับเรายังไงดีนะ ถึงจะโดนใจเรา วันนี้ FinVest มาให้คำตอบ ถ้าใครอยากจะซื้อกองทุนดี ๆ ที่เหมาะกับตัวเองสักกองในแอป FinVest เรามีฟีเจอร์ตัวเด็ดที่จะมาช่วยเลือกกองตามที่ต้องการได้ง๊ายง่ายยย

ด้วย 3 เครื่องมือ ดังนี้ ‘Recommended’ ‘Filter’ ‘Insight’ มาดูกันว่าทั้ง 3 เครื่องมือนี้ จะช่วยค้นหากองทุนยังไงได้บ้าง

‘Recommended’ เครื่องมือแนะนำกองทุนที่อัปเดตทุก ๆ สัปดาห์ เพื่อให้ทันการเปลี่ยนแปลงของธีมการลงทุนทั่วโลก

‘Filter’ เครื่องมือเลือกกองทุนให้คัดกรองตามประเภทการลงทุนที่ตนเองต้องการได้ โดยแบ่งการคัดกรองเป็น 8 ประเภท ดังนี้

  1. ประเภทกองทุน (Fund Type) สามารถเลือกตามเป้าหมายการลงทุนได้ เช่น ลงทุนผ่านกองทุนรวมทั่วไป ลงทุนเพื่อลดหย่อนภาษี SSF ออมเงินระยะยาวเพื่อการเกษียณ RMF เป็นต้น
  2. ประเภทสินทรัพย์ (Asset Class) สามารถเลือกตามความชอบในการลงทุนสินทรัพย์หลากหลายประเภทได้ เช่น ตราสารหนี้ไทย ตราสารหนี้ต่างประเทศ ตราสารทุนไทย ตราสารทุนต่างประเทศ กองทุนอสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ
  3. ภูมิภาค หรือ ประเทศ (Geography) จะลงทุนในประเทศ หรือ ลงทุนต่างประเทศ ก็ลงทุนได้ทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศที่มีโอกาสเติบโตสูง จีน ยุโรป สหรัฐอเมริกา อินเดีย ญี่ปุ่น และเวียดนาม ฯลฯ
  4. กลยุทธ์ในการบริหารจัดการกองทุน (Management Style) สามารถเลือกได้ตามกลยุทธ์ที่เราต้องการ ทั้งกองที่เป็น Active Fund และ Passive Fund ฯลฯ
  5. บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (Asset Management Company) อยากจะเลือกซื้อกองทุนตามบลจ. ชื่อดังต่าง ๆ มากมายก็ได้ มีด้วยกันทั้งหมด 16 บลจ.
  6. ระดับความเสี่ยง (Risk Level) เลือกได้ตามความเสี่ยงที่เรารับได้ ตั้งแต่ระดับความเสี่ยงต่ำ 1 ถึงระดับความเสี่ยงสูง 9
  7. นโยบายเงินปันผล (Dividend Policy) เลือกลงทุนได้เลยว่า จะซื้อกองทุนไหนที่มีเงินปันผล หรือ ไม่มีเงินปันผล
  8. ตัวกรองพิเศษ (Special Tag) สามารถเลือกซื้อกองทุนได้ตามกลุ่มธุรกิจ หรือ ธีมการลงทุนต่าง ๆ เช่น ธุรกิจการเงิน เทคโนโลยี การแพทย์ ฯลฯ

เมื่อเลือกคัดกรองสินทรัพย์การลงทุนตามที่เราต้องการได้แล้ว FinVest ก็จะจัดสรรกองทุนให้ตามที่เพื่อน ๆ ได้เลือกไว้ได้ง่าย สะดวกสบาย

‘Insight’ เครื่องมือที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุน อัปเดตข่าวสารการเงินทั่วโลก และเจาะลึกกองทุนสุดปัง ให้ทันตามเทรนด์อยู่เสมอ

Related Posts