ลงทุนใน Sustainable Infrastructure สร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวผ่าน MINFRA กองทุน IPO ใหม่แกะกล่องจาก MFC

ลงทุนใน Sustainable Infrastructure สร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวผ่าน MINFRA กองทุน IPO ใหม่แกะกล่องจาก MFC

ลงทุนใน Sustainable Infrastructure สร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวผ่าน MINFRA กองทุน IPO ใหม่แกะกล่องจาก MFC

โครงสร้างพื้นฐานนั้นเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่ง เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ Sustainable Infrastructure หรือ โครงสร้างพื้นฐานแบบยั่งยืน ว่าแตกต่างจาก Old World Infrastructure หรือ โครงสร้างพื้นฐานแบบดั้งเดิมอย่างไร 

.

Sustainable Infrastructure ต่างจาก Old World Infrastructure อย่างไร?

Old World Infrastructure คือโครงสร้างพื้นฐานที่เราใช้งานกันอยู่ในปัจจุบัน เช่น ธุรกิจน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ สนามบิน ทางด่วน ทางรถไฟ โรงไฟฟ้าที่ใช้เชื้อเพลิง เป็นต้น

.

ในทางตรงกันข้าม Sustainable Infrastructure นั้นเป็นการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานแห่งอนาคตเพื่อเป็นการปูทางไปสู่ความยั่งยืนในวันพรุ่งนี้ เช่น โครงสร้างพื้นฐานทางน้ำ  พลังงานสะอาดและพลังงานหมุนเวียน เป็นต้น โดยเราอาจจะเรียกสิ่งเหล่านี้ว่า New World Infrastructure

.

แล้วเหตุผลอะไรที่เราต้องทุนในอุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐานแห่งอนาคตด้วย? 

.

4 เหตุผลที่ต้องลงทุนใน Sustainable Infrastructure

1.ไม่เพียงพอ ไม่ได้ประสิทธิภาพ

โครงสร้างพื้นฐานที่มีนั้นไม่เพียงพอกับความต้องการ ตัวอย่างเช่นในบางประเทศ ประชากรกว่าร้อยละ 50 ยังไม่สามารถเข้าถึงน้ำสะอาด ซ้ำร้าย การขนส่งยังไม่ได้ประสิทธิภาพ โดยมีการสูญเสียน้ำสะอาดไปกว่าครึ่งระหว่างขนส่ง นอกจากนี้ยังมีประเด็นอื่น ๆ ในเรื่องของการเข้าถึงพลังงานหรืออาหารในบางประเทศอีกด้วย

2. ผู้คนต้องใช้

ความต้องการของโครงสร้างพื้นฐานนั้นคาดการณ์ว่าจะมีความต้องการสูงขึ้นมากในช่วง 5 – 15 ปีข้างหน้านี้ สาเหตุมาจากการที่ประชากรเพิ่มมากขึ้นสวนทางกับปริมาณทรัพยากรที่หดตัวลง ด้วยเหตุนี้เองทำให้ทั่วโลกต่างคาดการณ์ว่า ความต้องการในการใช้ทรัพยากร ทั้งในด้านพลังงานสะอาด การเข้าถึงน้ำสะอาด หรือแม้กระทั่งอาหาร จะมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ด้วยเหตุนี้ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐานเติบโตอย่างรวดเร็ว 

3. รัฐผลักดัน

รัฐบาลหลายประเทศให้งบลงทุนสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน เช่น การลดการปลอดปล่อยมลพิษออกสู่ชั้นบรรยากาศ โดยมีการคาดการณ์ว่าจะมีเม็ดเงินลงทุนกว่า 38 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่จะลงทุนใน Sustainable Infrastructure ภายในปี 2030 ซึ่งการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานที่เพิ่มขึ้น หมายถึงโอกาสในการลงทุน 

4. ต้นทุนต่ำจากความล้ำของเทคโนโลยี

พัฒนาการทางเทคโนโลยีของพลังงานสะอาดนั้น นําไปสู่การเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจที่ยั่งยืน ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดสุดคือพลังงานสะอาดอย่างพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งปัจจุบันต้นทุนในการผลิตไฟฟ้านั้นถูกมากเมื่อเทียบกับพลังงานจากน้ำมันหรือก๊าซธรรมชาติ

.

ทําไมต้องลงทุนใน Sustainable Infrastructure ตอนนี้

1.แข่งขันต่ำ

จุดเด่นของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ Sustainable Infrastructure ส่วนใหญ่นั้นเป็น ธุรกิจที่อยู่ในตลาดผู้ขายน้อยรายและตลาดผูกขาด ที่มีกระแสเงินสดที่ สามารถคาดการณ์ได้ และสามารถจ่ายเงินปันผลได้

2.ความต้องการการเข้าถึงสูง

ความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น สะท้อนถึงโอกาสที่เพิ่มมากขึ้นในการลงทุน เช่นน้ำจืดที่คาดการณ์ว่าจะเติบโตกว่า 50% ในปี 2025 ความต้องการอาหารที่จะเติบโตกว่า 70% ในปี 2050 หรือพลังงานสะอาดที่มีโอกาสจะกลายเป็นพลังงานราว ๆ 1 ใน 4 ของโลกในปี 2040

3. ช่วยกระจายความเสี่ยง

หุ้นกลุ่ม Sustainable Infrastructure มีความสัมพันธ์ทางราคากับสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ น้อย สามารถช่วยพอร์ตการลงทุนได้ดีในเรื่องกระจายการลงทุนได้ดี (Diversification)

4. ตลาดมองข้าม

หุ้นกลุ่มโครงสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืนยังไม่ได้มีการซื้อขายคับคั่ง และมีระดับ Valuation ที่น่าสนใจ และมีแนวโน้มเติบโตได้สูงในอนาคตต

.
กองทุน MINFRA กองทุนกลุ่ม Infrastructure น้องใหม่จาก MFC  พร้อมรับมือตลาดผันผวนจากเงินเฟ้อ

กองทุน MINFRA นั้นลงทุนในธีมของ Sustainable Infrastructure ทั่วโลกเพื่อมุ่งหวังสร้างโอกาสในการได้รับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวผ่านการลงทุนในกองทุน KBI Global Sustainable Infrastructure Fund ผู้เชี่ยวชาญด้านโครงสร้างพื้นฐานแบบยั่งยืนที่มีทีมบริหารการลงทุนประสบการณ์โดยเฉลี่ย 22 ปี กองทุนได้รับจัดอันดับมอร์นิ่งสตาร์ 5 ดาว

พอร์ตการลงทุน 80% จะเน้นลงทุนธุรกิจที่รายได้มาจากเงินปันผลเป็นหลัก เน้นบริษัทที่มีการทําสัญญาพร้อมด้วยกระแสเงินสดที่มั่นคงในระยะยาวและมีความได้เปรียบทางการแข่งขัน  เสริมการเติบโตของพอร์ตลงทุนด้วยกลุ่มที่เติบโตสูงขึ้นอีก 20% ของพอร์ต จึงมีความทนทานต่อความผันผวนของตลาด

.
กระบวนการลงทุน

ทีมลงทุนเริ่มสร้างพอร์ตจากการคัดเลือก Universe หุ้น เริ่มต้นด้วยการเป็นผู้นำตลาด จากนั้นทำการวิเคราะห์อย่างเข้มข้น เลือกลงทุนในธุรกิจที่ทนต่อความผันผวน คัดเลือกสินทรัพย์ลงทุนในราคาที่เหมาะสม เพื่อสร้างพอร์ตการลงทุนแบบ High Conviction และมีสัดส่วน Active Share สูง เน้นลงทุนในหุ้น 30 – 60 ตัว จากนั้นจะทำการทบทวนและหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อกระบวนการปรับพอร์ตต่อไป

.

นอกจากนั้นเองยังลงทุนด้วยการพิจารณาถึง ESG ให้สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (SDG: Sustainable Development Goals)

.
ด่วน ถ้าลงทุนใน MINFRA ช่วง IPO 20 – 27 กรกฎาคม 2022  รับโชคสองต่อ

กองทุน MINFRA IPO วันที่ 20 – 27 กรกฎาคม 2022 สำหรับคนที่ซื้อระหว่างช่วงเวลาดังกล่าว ตอนนี้มีโปรโมชั่นให้ถึงสองต่อด้วยกัน

ต่อที่หนึ่ง ลดค่าธรรมเนียมแรกเข้าเหลือ 1.07% จาก 1.50%

ต่อที่สอง รับทันที หน่วยลงทุน MINFRA มูลค่า 500 บาท สำหรับทุก ๆ ยอดการลงทุนและสะสมครบ 1 ล้านบาท เมื่อถือครองถึง 30 ส.ค. 65

ที่มา: MFC Asset Management

.

กองทุนนี้ สามารถลงทุนผ่านแอปพลิเคชัน FinVest ได้เลยที่ https://finvest.onelink.me/CoWV/cd81c26c
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ Line https://lin.ee/3wINMDBsz
Follow us on Website: www.finvest.co.th

#FinVest #YourWingsYourWays

**ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันผลการดำเนินงานในอนาคต**

**การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้าเงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน**

Related Posts