เวียดนาม สถานี 5: [โปรโมชัน] เจาะกองทุน Offshore อันเลื่องลือ Vietnam Equity โดย Dragon Capital

เวียดนาม สถานี 5: [โปรโมชัน] เจาะกองทุน Offshore อันเลื่องลือ Vietnam Equity โดย Dragon Capital

ผ่านไปไม่ทันไร รถไฟขบวนนี้ก็ใกล้จะถึงที่หมายปลายทางแล้ว จากสถานีก่อน ๆ FinVest ได้พาทุกท่านท่องเที่ยวเวียดนามเหนือจรดใต้ ย้อนอดีตสู่ประวัติศาสตร์ไปจวบจนถึงอนาคตที่ได้ก่อร่างสร้างแผนไว้ 

.

ถ้าใครพลาดไป ย้อนไปเยี่ยมชมสถานีก่อนหน้าได้เลย

🚆แผนที่ตะลุยเวียดนามเหนือจรดใต้: https://www.finvest.co.th/5002-2/

🚆สถานี 1 ไม่มีช่วงไหนจะน่าลงทุน “เวียดนาม” ไปมากกว่าตอนนี้แล้ว FinVest รีวิวแผนโด่ยเหมย แผนพัฒนาเศรษฐกิจตั้งแต่ปี 1986: https://www.finvest.co.th/vietnamdoimoi22/ 

🚆สถานี 2 ไทยประชันเวียดนาม กับการเป็นเสือเศรษฐกิจตัวใหม่แห่งเอเชีย?: https://www.finvest.co.th/20220805-2/

🚆สถานี 3 [ชำแหละ] กองทุนรวมเวียดนามในประเทศ: https://www.finvest.co.th/20220810/ 

🚆สถานี 4 หุ้นเวียดนามที่น่าจับตามอง: https://www.finvest.co.th/20220819/

ในส่วนของสถานีส่งท้ายนี้คงหนีไม่พ้นการกล่าวถึงกองทุนที่เรียกได้ว่าเป็นกองทุนอันเลื่องชื่อ สำหรับการลงทุนในเวียดนามที่เราได้เปรย ๆ ไว้ในสถานีก่อนหน้า นั่นคือกองทุน Vietnam Equity (UCITS) Fund โดย Dragon Capital นั่นเอง แต่ก่อนอื่นขอทำตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ก่อนหน้านี้ นั่นก็คือ โปรโมชั่นสำหรับกองทุนนี้

🔥🎉 โปรโมชั่นที่แว่ว ๆ นั้นมาแล้ว มาแบบปัง ๆ ดังพลุแตกเปรี้ยง ๆ กันไปเลย 

โปร9.9* สำหรับวันที่ 1-9 กันยายน 2565 กาปฏิทินรอเลย อดไม่รู้ด้วยนะ 

#ต่อที่1 เงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 10,000 บาท

#ต่อที่2 ยกเว้นค่าธรรมเนียมซื้อกองทุน (Front-end fee)

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาทำความรู้จักกับ Dragon Capital และ Vietnam Equity (UCITS) Fund กันเลย

🐲 Dragon Capital ผู้คร่ำหวอดในการลงทุนเวียดนาม ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1994   

กองทุน Dragon Capital นั้นก่อตั้งตั้งแต่ปี 1994 โดยทีมงาน 6 คน และสินทรัพย์ภายใต้การดูแลเพียงแค่ 18 ล้านเหรียญสหรัฐ โดย ณ ขณะนั้น ตลาดหลักทรัพย์ของเวียดนามอย่าง Ho Chi Minh Stock Exchange ยังไม่ถูกก่อตั้งเลยด้วยซ้ำไป

กองทุนแห่งนี้เริ่มต้นจากการจัดตั้งกองทุน Vietnam Enterprise Investments Fund Limited หรือ VEIL ซึ่งเน้นลงทุนในบริษัทห้างร้านต่าง ๆ  ในเวลานั้น

แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีว่าในช่วงปี 1997 หรือปีที่เกิดวิกฤตต้มยำกุ้ง เศรษฐกิจในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับผลกระทบต่อกันเป็นลูกโซ่ เวียดนามเองก็เช่นกัน 

#มือเก๋า เหตุนี้เองทำให้บริษัทที่เข้ามาลงทุนในเวียดนาม ณ เวลานั้น ล้มหายตายจากกันไปเป็นแถบ เหลือไว้เพียงแต่ Dragon Capital ที่ยังยืนหยัดอยู่ได้ และกลายเป็นตำนานจนถึงทุกวันนี้

#พี่ใหญ่ จากจุดเริ่มต้นที่ 18 ล้านเหรียญสหรัฐ ในวันนั้น ปัจจุบัน Dragon Capital มีสินทรัพย์ภายใต้การดูแลราว ๆ 6 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยจำนวนเงินทั้งหมดมุ่งเน้นไปยังการลงทุนในเวียดนามแทบจะทั้งหมด โดยบริหารผ่านทีมงานกว่าหลายร้อยชีวิต แน่นอนว่าเต็มไปด้วยมืออาชีพสัญชาติเวียดนาม

#ช่ำชอง ด้วยประสบการณ์กว่า 28 ปี ทำให้กองทุนแห่งนี้ มีกองทุนมากมายให้เลือกเพื่อตรงกับความต้องการของลูกค้า แต่คราวนี้กองทุนที่เราจะมาเจาะลึกคือ Vietnam Equity (UCITS) Fund มีชื่อเล่นว่า VEF ที่ถือเป็นกองทุนยอดฮิตอันเลื่องชื่อ

📜 ลงทุนระยะยาวขนานไปกับการเติบโตอันมหัศจรรย์ของเศรษฐกิจเวียดนาม คือปรัชญาของ Vietnam Equity (UCITS) Fund

Vietnam Equity (UCITS) Fund นั้นมีนโยบายที่จะลงทุนในหลักทรัพย์ที่คัดเลือกมาแล้วว่าเหมาะสมแก่การลงทุนจากทุก ตลาดหลักทรัพย์เวียดนามได้แก่  Ho Chi Minh Stock Exchange, the Hanoi Stock Exchange, และ  the Unlisted Public Company Market (“UPCoM”) 

ซึ่งจุดมุ่งหมายของกองทุนคือสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้แก่ผู้ลงทุน ผ่านการเติบโตในระยะยาวไปพร้อม ๆ กับเศรษฐกิจประเทศเวียดนาม ดังนั้นกองทุนดังกล่าวเหมาะกับผู้ที่ต้องการถือระยะกลางถึงยาว 3-5 ปี ขึ้นไป

💎 คัดเลือกบริษัทที่ดี ในราคาที่น่าลงทุน จาก 1,600 หลักทรัพย์เหลือเพียงราว 25-35 บริษัทเท่านั้น

กองทุนเริ่มต้นค้นหาไอเดียการลงทุนจากการกรองกิจการราว 1,600 ตัวจากทั้ง 3 ตลาดหลักทรัพย์เวียดนาม

โดยขั้นตอนแรกจะเริ่มจากการกรองหุ้นด้วยขนาด, Free float, เกณฑ์ ESG และสภาพคล่อง โดยจะร่อนเหลือราว ๆ 150-160 หลักทรัพย์

จากนั้นจะนำมาวิเคราะห์รายบริษัทด้วยหลักการแบบ Bottom Up จากผลงานในอดีต และโอกาสเติบโตในอนาคตข้างหน้า รวมไปถึงความสามารถทางการแข่งขันทางธุรกิจ โดยขั้นตอนนี้จะคัดจนเหลือราว ๆ 60 หลักทรัพย์

หลังจากได้บริษัทที่มีคุณภาพแล้ว มาถึงขั้นตอนสุดท้ายคือการทำ Valuation เพื่อหาราคาที่เหมาะสมในการลงทุนต่อไป เพราะทางทีมบริหารเชื่อว่าบางครั้งบริษัทที่ดี อาจจะไม่ได้เป็นการลงทุนที่ดีเสมอไป จากขั้นตอนการประเมินมูลค่านี้จะทำให้กองทุนได้หลักทรัพย์คุณภาพราว ๆ โดยเฉลี่ย 29 บริษัท สำหรับทำการลงทุนต่อไป

สำหรับ Top 3 Sector ได้แก่ 1.Real Estate 2.Banks 3.Retailing โดยตัวอย่างบริษัทที่กองทุน Vietnam Equity (UCITS) Fund ทำการลงทุน สามารถย้อนกลับไปดูที่สถานีก่อนหน้าได้เลยครับ https://www.finvest.co.th/20220819/ บอกได้เลยว่าครอบคลุมธีมอย่าง Consumption Urbanization Industrialization และ Digitalization ด้วย

🎁 ค่าธรรมเนียมไม่ซ้ำซ้อนอีกต่อไป คือจุดได้เปรียบในการลงทุน Vietnam Equity (UCITS) โดยตรง ลงทุนผ่าน FinVest ได้แล้ววันนี้

การลงทุนในกองทุนโดยตรงผ่าน Offshore ทำให้นักลงทุนประหยัดค่าธรรมเนียมที่ต้องเสียเมื่อเทียบกับการลงทุนที่ไปลงทุนในกองทุนปลายทางอย่างกอง Vietnam Equity (UCITS) Fund อีกต่อหนึ่ง การที่ค่าธรรมเนียมส่วนนี้ลดลง นั่นหมายถึงผลตอบแทนที่มากขึ้นตั้งแต่เริ่มต้นลงทุน

หากอดใจไม่ไหวแล้ว เพียงเข้าแอปพลิเคชั่น FinVest และเลือกกองทุน Vietnam Equity (UCITS) Fund A USD เพียงเท่านี้ก็จะได้กองทุนนี้ไปครอบครอง

ที่มา: Dragon Capital, 31 ก.ค. 2565

#FinVest #ติดปีกการลงทุนให้คุณ #YourWingsYourWays

กองทุนนี้ สามารถลงทุนผ่านแอปพลิเคชัน FinVest ได้เลยที่ https://finvest.onelink.me/CoWV/cd81c26c
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ Line https://lin.ee/3wINMDBsz
Follow us on Website: www.finvest.co.th

.

#FinVest #YourWingsYourWays

*บริษัทฯ ของสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง และ/หรือ ยกเลิกเงื่อนไขโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า กรณีมีข้อพิพาท ผลการตัดสินของบริษัทฯ ถือเป็นที่สิ้นสุด

**ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันผลการดำเนินงานในอนาคต

***การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้าเงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

Related Posts